- KCN Nam Tân Uyên nằm trong vùng kinh tế trọng điểm của tỉnh Bình Dương và của cả Việt Nam với tốc độ phát triển kinh tế cao trong những năm qua và dự kiến trong những năm tới. Là nơi mà Chính Phủ Việt Nam tập trung khuyến khích phát triển đầu tư.
- Giúp nhà đầu tư dễ dàng và nhanh chóng tiếp cận với các chính sách khuyến khích đầu tư của Chính Phủ Việt Nam, và thuận tiện cho việc đi vào các khu vực khác trong toàn lãnh thổ Việt Nam và quốc tế.
- Với độ nén của đất từ 1.6 ~ 2 kg/cm2 và điều kiện thiên nhiên ưu đãi khác giúp cho nhà đầu tư thuận lợi trong việc xây dựng nhà xưởng ít tốn kém chi phí, kể cả việc mở rộng các hoạt động kinh doanh. Có các dịch vụ bỗ trợ như: bệnh viện, trường học, khu vui chơi giải trí cho các chuyên gia nước ngoài.
- Không chịu ảnh hưởng của thiên tai như bảo tố, lũ lụt và động đất.
- Nguồn nhân lực dồi dào từ Tp. Hồ Chí Minh và các vùng lân cận, có cả các khu công nghệ cao, công nhân kỹ thuật lành nghề có kinh nghiệm trong các ngành công nghiệp.
- Xúc tiến chính sách "Một Cửa" nhanh gọn cho cho các thủ tục giấy tờ, văn phòng, bưu điện, hải quan, nhà xưởng, cơ sở hạ tầng, ngân hàng, và các dịch vụ khác.
- Có nhiều mức giá thuê lại đất ưu đãi và hình thức thanh toán linh hoạt giúp các nhà đầu tư thuận lợi trong việc chọn lựa mức giá tốt nhất.
- Cảng Xà Lan và ICD Thạnh Phước, cách Khu Công Nghiệp Nam Tân Uyên hiện hữu 08km về hướng Đông, cách Cảng Cát Lái 32 km, cách cụm Cảng Quốc Tế nước sâu Cái Mép, Phú Mỹ trên sông Thị Vải 90 km, thu hút được lượng hàng hóa của khách hàng tại các khu công nghiệp Bình Dương và Bình Phước trung chuyển thông qua.Chắc chắn trong tương lai gần sẽ là khu vực trung tâm gom hàng xuất nhập khẩu và là vùng hậu phương vững chắc không thể thiếu cho các cảng biển khu vực TP.Hồ Chí Minh và Bà Ria Vũng Tàu và Đồng Nai.
- Mặt khác Cảng Xà Lan ICD Thạnh Phước có vị thế nằm tiếp giáp và dọc theo chiều dài Sông Đồng Nai về phía thượng lưu, đảm bảo cho xà lan có tải trọng đến 3.000 tấn cập cảng an toàn, trang thiết bị và phương tiện xếp dỡ hiện đại năng xuất xếp dỡ cao, đủ đáp ứng lượng hàng hóa thông qua được chuyển tới từ các doanh nghiệp trong Khu Công Nghiệp Nam Tân Uyên và các doanh nghiệp trong các khu vực lân cận.
- Nằm trên trục giao thông đường Hồ Chí Minh kết nối với Quốc Lộ 14 đây là trục đường chính yếu trung chuyển hàng hóa từ khu vực Tây Nguyên và các tỉnh Miền Trung về phía Nam thông qua Khu Công Nghiệp Nam Tân Uyên tiếp tục kết nối với các ICD khu vực Thủ Đức và luân chuyển ra các cảng xuất nhập khẩu hàng hóa.
- Hệ thống giao thông đường bộ ngày càng phát triển, được làm mới và cải tạo lai, đảm bảo lưu thông xuyên suốt theo các hướng, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu lưu thông vận chuyển hàng hóa đi các nơi được nhanh chóng an toàn, đảm bảo hàng hóa lưu thông ra các cảng và ICD xuất hàng đúng thời hạn.
- KCN Nam Tân Uyên cách đường cao tốc Mỹ Phước Tân Vạn 10km sẽ rất thuận tiện trong việc lưu thông hàng hóa trong khu vực và kết nối với trung tâm Logistics tại Khu vực Sóng Thần, ngã ba Tân Vạn, ICD Biên Hòa từ đó hàng hóa đi đến các cảng khu vực Đồng Nai và Bà Rịa Vũng Tàu và các trung tâm Logistics lớn nhỏ khác trong khu vực được nhanh chóng.
- Trong tầm bán kính 32 km đi về phía Tây là Cảng Hàng Không Quốc Tế Tân Sơn Nhất, hiện tại là trung tâm vận chuyển hành khách và hàng hóa nội địa và quốc tế ra vào khu vực Đông Nam Á và luân chuyển đi toàn thế giới. Kết nối với đường vành đai Tân Sơn Nhất – Bình Lợi, sẽ đảm bảo cho nhà đầu tư đến và đi từ Khu Công Nghiệp Nam Tân Uyên được nhanh chóng và thuận lợi tiết kiệm được nhiều thời gian.
Tuyến đường Vành đai 4 bắt đầu từ Nhà Bè có các cảng quốc tế nằm dọc trên Sông Soài Rạp, qua địa phận giáp ranh với tỉnh Long An kết nối với đường Xuyên Ávề Củ Chi và đến Nam Tân Uyên sau đó sẽ tiếp tục đi đến Trảng Bom Đồng Nai và kết nối vào Quốc Lộ 1A, trong tương lai gần sau khi hình thành, đường vành đai 4 sẽ tạo một trục kết nối các khu vực kinh tế năng động đảm bảo hàng hóa lưu thông được dễ dàng chẵng những trong khu vực Long An – TP.Hồ Chí Minh – Bình Dương – Tây Ninh mà còn kết nối với các nước trong khu vực Đông Nam Á bằng đường bộ.